Phá thai an toàn là gì và có những phương pháp nào?

Phá thai an toàn là một trong những vấn đề được khá nhiều bạn gái quan tâm khi mang thai ngoài ý muốn. Phá thai có ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản của các chị em, do vậy, lựa chọn được phương pháp phá thai an toàn không phải là điều dễ bởi tùy thuộc vào tuần tuổi của thai kì mà phụ nữ có thai sẽ được chỉ định phương pháp phá thai an toàn thích hợp nhất.

✔️ Bạn đọc tham khảo:

I. Phá thai an toàn là gì ?

Phá thai an toàn là phương pháp chấm dứt thai nghén do người cung cấp dịch vụ được đào tạo, có kỹ năng tốt thực hiện tại cơ sở y tế đạt chuẩn với đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ trong môi trường vệ sinh đảm bảo. Phá thai an toàn sẽ hạn chế được tối đa các tai biến và biến chứng.

Lựa chọn được các cách phá thai an toàn nhất có thể hạn chế tối đa các biến chứng cũng như rủi ro có thể xảy ra với thai phụ.

Phá thai không đơn giản là một thủ thuật dễ thực hiện. Nó gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, tâm lý cũng như khả năng sinh sản trong tương lai của người phụ nữ.

Vì vậy, thai phụ cũng như gia đình phải tìm hiểu kỹ lưỡng các thông tin về cơ sở được lựa chọn để thực hiện cách phá thai an toàn. Việc phá thai tại những phòng khám phụ khoa không đủ điều kiện cả về cơ sở vật chất, kỹ thuật máy móc lẫn nhân lực đều có thể gây ra những hậu quả không thể lường trước được.

https://bsituvan247.webflow.io/posts/chi-phi-pha-thai

II. Các phương pháp phá thai an toàn

Dưới đây là một số phương pháp phá thai an toàn mà bạn có thể tham khảo.

1. Phá thai bằng thuốc

Phương pháp phá thai nội khoa này thường được áp dụng cho các trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi, thai nhi nằm trong buồng tử cung và thai phụ không bị mắc các bệnh lý về máu như máu khó đông, không bị mắc các bệnh lý về tim mạch, sen suyễn, đái tháo đường... Và không bị dị ứng với một trong những thành phần của thuốc phá thai. Tác dụng chính của phá thai bằng thuốc là ngưng sự phát triển của thai nhi và đẩy thai ra khỏi dạ con. Thai phụ tuyệt đối không được mua thuốc về tự phá thai tại nhà để tránh những biến chứng đáng tiếc.

Lưu ý: Theo quy định của Bộ Y tế, phương pháp phá thai bằng thuốc phải do bác sĩ đã được đào tạo thực hiện và chỉ được thực hiện ở tuyến tỉnh. Bạn KHÔNG ĐƯỢC tự ý mua thuốc và sử dụng.

Quy trình phá thai bằng thuốc:

  • Nhân viên y tế sẽ đưa cho bạn uống một viên thuốc để làm cho thai ngừng phát triển. Sau đó bạn có thể về nhà.
  • Sau khi uống viên thuốc này, bạn có thể thấy ra máu âm đạo. Hãy sử dụng băng vệ sinh như khi bạn có kinh nguyệt.
  • Sau 2 ngày (48 giờ), bạn phải quay lại cơ sở y tế để uống 2 viên thuốc khác. Bạn sẽ ở lại cơ sở y tế trong vòng 4 giờ đồng hồ.
  • Thông thường, trong vòng từ 30 phút đến 4 giờ sau khi uống loại thuốc thứ hai này, bạn sẽ đau bụng, ra máu nhiều và ra máu cục khi thai bị đẩy ra ngoài. Nếu bạn ra máu ướt đẫm 2 băng vệ sinh dầy trong 1 giờ và kéo dài 2 giờ liền, cần liên lạc ngay với nhân viên y tế.
  • Một số bạn có thể gặp phải một số tác dụng phụ như buồn nôn, tiêu chảy hoặc bị nôn trong quá trình uống thuốc phá thai. Dù điều này không dễ chịu nhưng không phải là vấn đề lớn và hết dần mà không cần phải điều trị.
  • Nếu bạn bị đau đầu hoặc chóng mặt sau khi uống thuốc phá thai, hãy uống nhiều nước hoặc nước hoa quả.

https://cacbenhnamkhoa.com/cach-pha-thai-an-toan-12WEF9AW.html

2. Phương pháp hút thai

Là phương pháp ngoại khoa an toàn, hút thai thường được chỉ định sử dụng cho các trường hợp thai nhi từ 8 tuần tuổi trở xuống. Để thực hiện phá thai, đầu tiên các bác sĩ sẽ luồn một ống nhựa nano vào trong buồng tử cung, đầu còn lại của ống nhựa được nối với bơm hút bằng tay hoặc bơm hút điện để hút thai nhi ra ngoài. Tất cả quá trình hút thai đều được truyền tải trực tiếp qua máy tính, giúp các thao tác nhanh gọn, chính xác, hạn chế tới mức tối đa những đau đớn và biến chứng cho các chị em nhưng quá trình hồi phục thường kéo dài.

  • Là một thủ thuật sử dụng dụng cụ hút chân không để chấm dứt thai nghén.
  • Được thực hiện đối với thai từ 6 tuần đến hết 12 tuần, tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng.
  • Thai trong buồng tử cung được hút ra ngoài qua ống hút vào một bơm hút.

Có hiệu quả chấm dứt thai nghén đến 98%.

Quy trình hút thai:

  • Nhân viên y tế sẽ tiến hành khám thai bằng hai tay, rồi sau đó sát khuẩn bộ phận sinh dục. Bạn có thể thấy hơi đau hoặc khó chịu ở phần bụng dưới. Nếu bạn hít thở sâu và thả lỏng các cơ bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.
  • Tiếp theo, nhân viên y tế sẽ đưa mỏ vịt hoặc van âm đạo vào trong âm đạo. Bạn sẽ cảm thấy hơi tức ở nơi đặt mỏ vịt do âm đạo bị căng ra.
  • Nhân viên y tế sẽ tiến hành tiêm thuốc giảm đau ở cổ tử cung.
  • Nhân viên y tế sẽ dùng dụng cụ hút chân không để hút thai.
  • Bạn sẽ tỉnh táo trong suốt thời gian làm thủ thuật và thấy đau. Thông thường sẽ có một nhân viên y tế đứng nói chuyện, vỗ về và động viên bạn trong khi làm thủ thuật. Hãy cố gắng thả lỏng các cơ và nói chuyện, bạn sẽ cảm thấy đỡ đau hơn và nhân viên y tế sẽ tiến hành thủ thuật dễ dàng hơn.
  • Bạn có thể cảm thấy đau hơn khi thủ thuật gần kết thúc do tử cung co lại. Tuy nhiên, cơn đau sẽ giảm đi ngay sau khi thủ thuật hoàn tất.
  • Thông thường, quá trình phá thai sẽ kéo dài trong khoảng 5 - 10 phút. Sau đó, bạn sẽ được đưa về nghỉ tại phòng sau thủ thuật.

3. Phá thai bằng phương pháp long và gắp

  • Đây là phương pháp phá thai dùng cả thuốc và dụng cụ để chấm dứt thai nghén.
  • Được thực hiện đối với thai từ 13 tuần đến 18 tuần tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng.
  • Phương pháp này chỉ an toàn khi người cung cấp dịch vụ là các cán bộ y tế đã được đào tạo và có đủ kỹ năng thực hiện thủ thuật tại cơ sở y tế có đầy đủ phương tiện. Tuy nhiên, bạn có nguy cơ gặp tai biến trong quá trình phá thai cao hơn khi phá thai ba tháng đầu.

Quy trình long và gắp thai:

  • Bạn sẽ được ngậm viên thuốc vào bên trong má (giữa má và lợi) để làm mềm cổ tử cung và đợi vài giờ để thuốc có tác dụng.
  • Bạn có thể thấy ra máu và đau bụng sau khi ngậm thuốc.
  • Sau 4 tiếng, bạn sẽ được đưa vào phòng thủ thuật và được dùng thuốc giảm đau.
  • Nhân viên y tế sẽ nong cổ tử cung, dùng dụng cụ để hút và gắp thai ra.
  • Bạn sẽ tỉnh táo trong lúc làm thủ thuật và cảm thấy đau do tử cung co lại. Thông thường, sẽ có nhân viên y tế đứng nói chuyện, vỗ về và động viên bạn trong khi làm thủ thuật. Hãy cố gắng thả lỏng cơ thể và nói chuyện, bạn có thể thấy bớt đau hơn.
  • Thông thường, quá trình phá thai sẽ hoàn tất trong khoảng 10 -15 phút. Sau đó, bạn sẽ được đưa về nghỉ tại phòng sau thủ thuật.

Phá thai luôn tiềm ẩn những mối nguy hiểm khó lường đối với sức khỏe phụ nữ. Đây là việc làm mà không người mẹ nào mong muốn. Vì thế hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định phá thai. Để đảm bảo phá thai an toàn, người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và làm các xét nghiệm cần thiết. Sau đó, dựa vào kết quả của quá trình thăm khám bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp phá thai thích hợp.

https://healthinfo.webflow.io/tin-tuc/pha-thai-o-dau-an-toan

III. Chi phí phá thai an toàn hết bao nhiêu?

Chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền? Là câu hỏi chưa có câu trả lời chính xác. Hiện nay, chưa có cơ sở y tế nào có thể đưa ra con số cụ thể cho dịch vụ này khi thai phụ chưa thăm khám, chưa xác định tuổi thai, lựa chọn phương pháp phá thai,…

Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh, chi phí phá thai ở mỗi một cơ sở là khác nhau và phụ thuộc vào nhiều yếu tố sau:

  • Chi phí thăm khám, xét nghiệm ban đầu

Trước khi thực hiện phá thai, thai phụ cần thực hiện thăm khám sức khỏe tổng quát, siêu âm và xét nghiệm. Mục đích của bước này là xác định xem thai phụ và tuổi thai có đủ điều kiện để tiến hành đình chỉ thai nghén hay không. Đồng thời cũng giúp bác sĩ đưa ra được phương pháp phá thai an toàn phụ hợp.

Chính vì vậy, chi phí phá thai sẽ bao gồm chi phí thăm khám, xét nghiệm ban đầu. Ở mỗi một cơ sở y tế chi phí này sẽ có mức giá khác nhau. Tuy nhiên thường chi phí siêu âm, xét nghiệm, thăm khám thấp nên chị em không nên quá lo lắng.

  • Tình trạng thai nhi

Các bác sĩ cho biết kích thước và độ tuổi của thai nhi có tỷ lệ thuận với chi phí phá thai. Thai nhi có độ tuổi càng cao, kích thước lớn, thời gian phá thai lâu hơn, phức tạp hơn nên chi phí sẽ tăng cao hơn so với khi thai nhi nhỏ.

  • Tình trạng sức khỏe của thai phụ

Chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền? Phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của thai phụ. Khi sức khỏe của thai phụ tốt, sức đề kháng cao, không mắc bệnh viêm nhiễm, quá trình phá thai diễn ra suôn sẻ, hồi phục nhanh thì chi phí phá thai sẽ đỡ tốn kém hơn.

Trường hợp, tình trạng sức khỏe thai phụ yếu, đang mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì cần điều trị ổn định bệnh trước để tránh biến chứng, nhiễm trùng khi phá thai. Lúc này chi phí phá thai sẽ thêm một khoản điều trị viêm nhiễm.

  • Phương pháp thực hiện phá thai

Phương pháp phá thai không chỉ ảnh hưởng đến độ an toàn mà còn có tác động lớn đến chi phí. Mỗi một phương pháp phá thai có đặc điểm riêng và chi phí khác nhau. Thông thường những phương pháp truyền thống, phương pháp phá thai nội khoa có chi phí thấp nhưng chỉ áp dụng cho tuổi thai nhỏ, dễ biến chứng.

Phương pháp hút thai hiện đại có sự hỗ trợ của máy móc y tế hiện đại sẽ có mức chi phí cao hơn. Nhưng những phương pháp này mang đến hiệu quả cao, an toàn, hạn chế biến chứng.

  • Cơ sở y tế lựa chọn phá thai

Mỗi một cơ sở y tế thực hiện những phương pháp phá thai, đội ngũ nhân sự và hệ thống máy móc, dịch vụ riêng. Những cơ sở y tế hoạt động uy tín, có bác sĩ giỏi, trang bị đầy đủ máy móc sẽ có mức chi phí phá thai nhỉnh hơn. Tuy nhiên khi đến đây chị em sẽ được phá thai an toàn, giảm thiểu được rủi ro, biến chứng.

Ngược lại những cơ sở y tế kém uy tín, hoạt động chui, sử dụng máy móc kỹ thuật lạc hậu, bác sĩ không có trình độ, tay nghề thường có chi phí phá thai rẻ. Rất nhiều trường hợp ham rẻ nên đã đăng khí phá thai và gặp phải nhiều biến chứng như viêm nhiễm, băng huyết, sót thai.

  • Một số chi phí khác

Bên cạnh những yếu tố chính trên thì chi phí phá thai còn phụ thuộc vào chi phí dịch vụ chăm sóc có yêu cầu riêng nhân viên y tế, bác sĩ hay có nhu cầu sử dụng phòng vip. Hay chi phí tái khám, chi phí đi lại, chi phí thuốc men,…

https://suckhoecongdong.webflow.io/posts/chi-phi-pha-thai-het-bao-nhieu-tien

IV. Địa chỉ phá thai an toàn ở hà nội – Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh

  • Địa chỉ: Số 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh cũng là một trong những địa chỉ thực hiện phá thai an toàn mà chị em nên lưu tâm. Tại đây, phòng khám sở hữu nguồn nhân lực dồi dào với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn và được đào tạo bài bải. Bên cạnh đó, là hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế – máy móc hiện đại, áp dụng các phương pháp phá thai tiên tiến nhằm đảm bảo cho quá trình đỉnh chỉ thai được diễn ra an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất.

Thực hiện thăm khám và phá thai tại đây, chị em còn được chăm sóc tận tình bởi đội ngũ chuyên viên y tế. Ngoài ra, phòng khám cũng nhận được nhiều bệnh nhân đánh giá là có chi phí thăm khám và thực hiện đình chỉ thai hợp lý và được công khai rõ ràng. Nhờ đó, bệnh nhân khi có quá trình phá thai an toàn tại đây, sẽ cảm thấy an tâm hơn và bạn cũng có thể đăng ký lịch hẹn khám trước để nhận các ưu đãi đang diễn ra tại phòng khám cũng như tránh gặp phải tình trạng chờ đợi khi đến khám.

Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh là một trong những địa chỉ phá thai uy tín được đông đảo chị em lựa chọn. Phòng khám đã được Sở y tế tỉnh cấp phép và giám sát mọi hoạt động y tế.

Bảng giá chi phí phá thai tại phòng khám được công khai minh bạch, được niêm yết theo quy định và được xây dựng theo bảng giá tiêu chuẩn của Bộ y tế. Bác sĩ chỉ thực hiện những dịch vụ cần thiết, không phát sinh chi phí ngoài quy định.

Ngoài ra, thai phụ sẽ được bác sĩ tư vấn chi tiết từng khoản phí trước khi thực hiện. Đặc biệt, khi đặt lịch khám online trước với bác sĩ chuyên khoa, chị em sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn như gói khám phụ khoa 280K (giá gốc 980K) với nhiều xét nghiệm, kiểm tra đa dạng.

Ngoài chi phí hợp lý, phòng khám còn đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về một cơ sở y tế chuyên nghiệp, chất lượng chị em có thể yên tâm lựa chọn như:

  • Cơ sở vật chất, máy móc hiện đại

Cơ sở vật chất hiện đại, khang trang với môi trường khám chữa bệnh rộng rãi, sạch sẽ, đầy đủ tiện ích. Các phòng bệnh, phòng xét nghiệm, phòng phẫu thuật được bố trí khoa học.

Về trang thiết bị máy móc: Hệ thống máy móc y tế được nhập khẩu chính hãng từ Anh, Mỹ, Đức,…Cùng với dụng cụ y tế được vô trùng thường xuyên, đảm bảo đình chỉ thai nghén an toàn, không sai sót.

  • Bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm

Phòng khám chú trọng trong khâu tuyển dụng nhân sự. Đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám đều là những người ưu tú, có tay nghề cao, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực sản phụ khoa. Bác sĩ áp dụng phương pháp phá thai an toàn, mang đến hiệu quả cho chị em phụ nữ.

Bên cạnh đó, phòng khám có bác sĩ nữ tâm lý, luôn quan tâm chia sẻ với thai phụ để chị em bớt căng thẳng và bớt cảm giác tội lỗi.

  • Dịch vụ y tế chất lượng

Quy trình phá thai chuyên nghiệp được thực hiện theo đúng các bước trong y tế và được giám sát thực hiện bởi bác sĩ tay nghề cao.

Nhân viên y tế nhiệt tình, chu đáo, hướng dẫn chị em làm thủ tục đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm tối đa thời gian.

Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý được bảo mật tuyệt đối, không để lộ thông tin ra bên ngoài nên chị em có thể yên tâm.

Thời gian hoạt động từ 8h00 – 20h00 cả tuần và ngày lễ tết.

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin có liên quan đến bảng giá chi phí phá thai hết bao nhiêu. Nếu còn điều gì thắc +1 mắc hay muốn đặt lịch khám, chị em vui lòng liên hệ Hotline: 0327-563-020 để được bác sĩ hỗ trợ nhiệt tình.


#bsituvan247 #suckhoecongdong #cacbenhnamkhoa #dakhoaonline #healthinfo

Nguồn: